Mẫu kịch bản MC chương trình hội thảo chi tiết 2024

Kịch bản chương trình hội thảo cụ thể sẽ gồm những hạng mục nào? Một chương trình hội thảo diễn ra cần sự phối hợp của rất nhiều bộ phận phụ trách các hạng mục khác nhau. Chính vì vậy để sự kiện diễn ra suôn sẻ thì kịch bản chi tiết là không thể thiếu. Bạn đã có mẫu kịch bản chương trình hội thảo chi tiết chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết ngay bên dưới đây của LuxEvent nhé! 

Tìm hiểu thêm: Tổ chức hội thảo như thế nào? Cách tổ chức để mang lại hiệu quả cao

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0814.024.666

Hướng dẫn lên kịch bản chương trình hội thảo

1. Xác định mục tiêu và mục đích hội thảo hướng tới

Bước này là bước quan trọng nhất trong khi lên kịch bản chương trình hội thảo. Bước này sẽ quyết định hình thức và nội dung của hội thảo. Bạn cần phải xác định rõ mục đích mà hội thảo hướng tới là gì? Bạn đang muốn đạt được mục tiêu gì sau khi hội thảo kết thúc. 

kịch bản chương trình hội thảo
kịch bản chương trình hội thảo

2. Xác định đối tượng tham dự

Đối tượng tham dự hội thảo cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới hình thức, nội dung và cách tổ chức hội thảo. Bạn cần phải biết đối tượng tham dự là ai? Đặc trưng của họ là gì? Họ đang cần tìm kiếm nội dung gì? 

3. Nội dung hội thảo 

Kịch bản cần có nội dung phù hợp với mục tiêu và mục đích với hội thảo. Khi lên kịch bản bạn cần đáp ứng được nhu cầu mà đối tượng tham dự cần. Bạn cần chọn chủ đề và mời những chuyên gia có kinh nghiệm chuyên môn. Đồng thời thiết kế các hoạt động hấp dẫn trong sự kiện để thu hút được sự tham gia của khán giả.

Nội dung kịch bản chương trình hội thảo 
Nội dung kịch bản chương trình hội thảo 

4. Lịch trình cụ thể 

Lịch trình hội thảo cần được đảm bảo và sắp xếp hợp lý. Mỗi hoạt động cần phải có thời gian hợp lý. Bạn cần tính toán thời gian để các hoạt động trong chương trình như khai mạc, giới thiệu, thảo luận,… phù hợp nhất. Thời gian mỗi hoạt động cần phù hợp với mục tiêu và mục đích của hội thảo. 

5. Trang thiết bị phục vụ sự kiện và danh sách khách mời, nhân sự

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng và thiết bị phục vụ hội thảo. Chuẩn bị đầy đủ sẽ đảm bảo sự kiện diễn ra hiệu quả và suôn sẻ. Song song với đó bạn cần lập danh sách diễn giả có chuyên môn. Đồng thời cũng cần có bản phân công nhân sự phụ trách từng hạng mục cụ thể. 

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn cần kiểm tra lại kịch bản chương trình hội thảo thêm một lần nữa để đảm bảo kịch bản đã có đầy đủ thông tin chính xác.

Khách mời tham dự
Khách mời tham dự

Tham khảo: Mẫu kế hoạch tổ chức hội thảo chuyên nghiệp chi tiết

Mẫu kịch bản MC chương trình hội thảo chi tiết

STT THỜI GIAN HẠNG MỤC NỘI DUNG NHÂN SỰ
1 08:00 – 09:00 Đón khách 
  • Hướng dẫn khách mời di chuyển vào bãi đậu xe 
  • Chào đón khách mời và hướng dẫn họ di chuyển vào bên trong sự kiện 
  • Đưa khách mời tới khu vực check in
  • Hướng dẫn họ về vị trí chỗ ngồi 
  • MC phát biểu để ổn định chỗ ngồi cho khách mời

– Xin chào mừng toàn thể quý vị khách quý, các vị đại biểu đã có mặt tại đây ngày hôm nay. Cảm ơn quý vị đã dành thời gian quý báu để thảo luận về các vấn đề kinh tế trong hội thảo này. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đứng đây cùng quý vị tham gia hội thảo … (tên hội thảo). 

– Kính thưa các quý vị khách quý, các vị đại biểu, chỉ còn vài phút ngắn ngủi nữa thôi chương trình hội thảo bàn về …. sẽ chính thức được diễn ta. Trân trọng kính mời toàn thể quý vị ổn định vị trí để sự kiện được bắt đầu. 

– Trong lúc chờ chương trình bắt đầu, mời toàn thể quý vị hướng mắt lên phía sân khấu để theo dõi thước phim giới thiệu về chủ đề mà chúng ta thảo luận ngày hôm nay. 

– Bảo vệ

– Lễ tân

– Toàn bộ ekip 

– MC ổn định chỗ ngồi cho khách mời. 

2 09:00 – 09:05 Văn nghệ chào mừng
  • MC giới thiệu các tiết mục do nhóm nhạc, ca sĩ biểu diễn

– Và ngay sau đây để quý vị thư giãn trong khi chờ đợi, xin kính mời quý vị cùng hướng mắt về phía sân khấu để thưởng thức tiết mục … của … Bài hát được mang tên. Xin mời quý vị cùng thưởng thức. 

– Ca sĩ biểu diễn

– MC dẫn chương trình

3 09:05 – 09:10 Bắt đầu chương trình 
  • MC khai mạc hội thảo, giới thiệu các diễn giả và nêu mục đích tổ chức hội thảo. 

– Kính được gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể quý vị đang có mặt trong buổi hội thảo … ngày hôm nay lời chào trân trọng nhất. 

– Mở đầu cho hội thảo ngày hôm nay, tôi xin phép giới thiệu các thành phần khách mời tham dự là những người đứng sau sự thành công của hội thảo ngày hôm nay. 

– Ông/ Bà … – Chức vụ: …. 

– Để góp phần vào bầu không khí ấm áp ngày hôm nay, chúng tôi vô cùng hào hứng khi có rất nhiều các vị khách quý đã tới với buổi hội thảo ngày hôm nay. 

– Tới với buổi hội thảo ngày hôm nay, các diễn giả cùng với ban tổ chức đã cùng nhau nghiên cứu và dày công tìm hiểu về vấn đề hôm nay để cùng nhau thảo luận. Vậy nên chúng tôi hy vọng ngày hôm nay hãy hết mình tham gia hội thảo tích cực nhất. Xin cảm ơn tất cả quý vị

– MC dẫn chương trình

– Nhân viên kỹ thuật điều chỉnh âm thanh sôi động khi – – MC giới thiệu chương trình

– Đèn spotlight chiếu vào đại biểu được đọc tên

3 09:10 – 09:20 Diễn giả phát biểu, tuyên bố chương trình hội thảo được bắt đầu
  • MC mời các diễn giả lên sân khấu phát biểu cảm nghĩ và tuyên bố khai mạc chương trình hội thảo 

– Kính thưa quý vị

– Với mục tiêu đem đến cho quý vị những thông tin bổ ích, tâm huyết, những diễn giả của chúng ta đã dày công nghiên cứu về các vấn đề đang nổi cộm gần đây. Những thông tin của chúng tôi đều sẽ đem đến cho quý vị cái nhìn khách quan và thực tế nhất. 

– Để có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về vấn đề kinh tế trong ngày hôm nay. Tôi xin được trân trọng kính mời Ông/ Bà… lên sân khấu phát biểu vài lời giới thiệu về hội thảo. Đồng thời tuyên bố khai mạc chương trình. Xin kính mời ông/ bà.  

– Vâng, rất cảm ơn các diễn giả đã có những lời phát biểu vô cùng ý nghĩa. Sau đây, tôi xin kính mời các diễn giả bước lên phía khấu để nhận những bó hoa tươi thắm nhất. 

– MC dẫn chương trình

– Diễn giả phát biểu

4 09:20 – 11:30 THẢO LUẬN, ĐẶT VẤN ĐỀ
  • MC giới thiệu diễn giả và các chuyên gia và những người thảo luận vấn đề

– Vâng không để quý vị phải chờ lâu nữa, tôi xin phép được mời lên phía sân khấu ông/ bà … – chức vụ – lĩnh vực nghiên cứu để chia sẻ những thông tin thú vị trong lĩnh vực này. Xin trân trọng kính mời ông/ bà. 

  • Diễn giả 1, 2 và 3 lên phía sân khấu trình bày quan điểm của mình bằng việc thuyết trình kết hợp với slides được chiếu trên sân khấu. 
  • Sau khi 3 diễn giả trình bày quan điểm xong các chuyên gia hoàn toàn có quyền phản biện và nêu ý kiến của mình về các vấn đề diễn giả trình bày. Thời gian trình bày tối đa 10 phút. 

– Vâng sau khi nghe những lời chia sẻ của diễn giả A, quý vị cảm thấy như thế nào ạ? Riêng tôi có cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực cùng với những lập luận sắc bén và vô cùng thực tế. 

– Để tiếp nối nội dung của diễn giả A, tôi xin mời diễn giả B bước lên sân khấu để khán giả có thêm những cái nhìn khác về vấn đề này. 

– Xin cảm ơn anh/ chị B về phần trình bày của anh/ chị. Phải nói rằng chị B dù vẫn còn trẻ nhưng những thành tựu chị đạt được thật đáng khâm phục 

– Tôi thấy được sự tự tin khi chị trình bày những vấn đề trừu tượng này. Dù vấn đề khó hình dung nhưng qua những lời trình bày của bạn khiến khách giả vô cùng hào hứng. 

– Cuối cùng tôi xin mời diễn giả C lên sân khấu trình bày quan điểm của bản thân. Xin mời ông/ bà. Tôi thấy chị đang khá nóng lòng đề được trình bày quan điểm mình đúng không ạ. Xin mời chị

– Vừa rồi là phần phát biểu của diễn giả C. Quý vị có cảm nhận được không khí hội trường đang nóng dần lên chưa ạ? Sau những phần trình bày đầy tâm huyết và tính thực tế vừa rồi. Các chuyên gia của chúng ta có phản biện gì không ạ? Xin kính mời các chuyên gia cho ý kiến. 

– MC dẫn chương trình

– Diễn giả

Khách tham dự

5 11:30 – 13:30 Giải lao, ăn trưa
  • Tới giờ giải lao, MC xin mời toàn thể khách mời đã có mặt trong hội trường tạm dừng buổi hội thảo để bắt đầu nghỉ ngơi và ăn trưa

– Xin cho phép tôi được ngắt lời quý vị một chút. Các vị có cảm thấy thời đang trôi qua rất nhanh không ạ? 

– Có lẽ chúng ta đang quên mất đã tới khoảng thời gian giải lao và ăn trưa đúng không ạ? 

– Tôi thấy rằng các vị hăng say quá vậy nên tôi phải thông báo rằng giờ nghỉ trưa của chúng ta đã tới rồi. 

– Nhân viên phục vụ sẽ phục vụ đồ ăn tới từng bàn cho quý vị ngay bây giờ. Kính chúc quý vị sẽ có bữa trưa ngon miệng. 

– Sau giờ nghỉ trưa 14h00 chúng ta sẽ gặp lại nhau tại hội trường để tiếp tục tham gia vào buổi hội thảo ngày hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn! 

– Lễ tân, 

Hậu cần

6 13:30 – 14:00 Khởi động buổi chiều
  • MC đặt ra một số trò chơi nhỏ để khuấy động bầu không khí hội thảo 

– Các vị khách quý của chúng tôi đang ở đâu ạ? 

– Hãy cùng nhau tham gia những trò chơi nho nhỏ để buổi chiều ngày hôm nay thêm sôi nổi và hào hứng hơn.

– Tôi sẽ phổ biến trò chơi và quý vị hãy lắng nghe và làm theo tôi nhé. 3, 2, 1… Bắt đầu. 

7 13:30 – 15:00 Đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề
  • Diễn giả và các chuyên gia trả lời những câu hỏi được đặt ra

– Vâng, quý vị có thấy trò chơi vừa rồi sôi động không ạ. 

– Chào mừng tất cả quý vị khách quý đã quay lại buổi hội thảo ngày hôm nay. Tôi thấy buổi sáng hôm nay các diễn giả và chuyên gia đã đưa ra rất nhiều ý kiến. Vậy tới buổi chiều hôm nay, tôi xin được dành ra những khoảng thời gian thoải mái để quý vị thoải mái đưa ra các câu hỏi để các chuyên gia và diễn giả giải đáp. Các chuyên gia và diễn ra đang tràn đầy năng lượng sẵn sàng trả lời rồi đây. 

– Xin mời ban tổ chức sắp xếp chỗ ngồi cho chuyên gia và diễn giả của chúng tôi. 

– Xin kính mời anh chị lên sân khấu

– MC

– Nhân sự sự kiện setup ghế trên sân khấu để diễn giả và chuyên gia trò chuyện giao lưu với khán giả

8 15:00 – 15:15 Tổng kết chương trình
  • MC xin mời đại diện ban diễn giả tổng kết toàn bộ những vấn đề đã được trao đổi trong hội thảo

– Tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi thời gian của buổi hội thảo hôm nay có hạn. Vậy nên những câu hỏi còn lại xin được chuyển vào hòm thư của chương trình. Những câu hỏi này sẽ được chuyển tới các chuyên gia và câu trả lời sẽ được gửi tới quý vị sớm nhất. Qua diễn đàn của chương trình hoặc quét mã QR để tham gia hội nhóm diễn giả và chuyên gia. Sau đây tôi xin mời đại diện ông/  bà … tổng kết lại những gì đã chia sẻ ngày hôm nay. Tôi xin kính mời ông/ bà.

Diễn giả

MC dẫn chương trình

9 15:15 – 15:20 Bế mạc chương trình
  • MC thông báo kết thúc chương trình và gửi lời cảm ơn và chào tạm biệt khách mời
  • MC mời các diễn giả và chuyên gia cùng toàn thể khán giả lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm
  • Bộ phận lễ tân hướng dẫn khách ra về

– Vậy là chúng ta đã cùng nhau trải qua toàn bộ các khung bậc cảm xúc trong chương trình. Từ những chia sẻ của chuyên gia và diễn giả đến hướng giải quyết vấn đề kinh tế này sao cho hiệu quả. 

– Cuộc vui nào cũng sẽ đến hồi kết, chương trình của chúng tôi xin được phép kết thúc tại đây. 

– Một lần nữa, tôi xin thay mặt BTC cùng các diễn giả gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý vị. Kính chúc quý vị luôn bình an và thành công trong cuộc sống. 

– Sau đây, tôi xin mời các diễn giả, chuyên gia và khách mời lên phía sân khấu để chụp những bức ảnh lưu niệm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong buổi hội thảo. 

– Bộ phận lễ tân của chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng ra về an toàn

– Xin chào và hẹn gặp lại quý vị vào những sự kiện sau. 

– MC dẫn chương trình

– Nhân viên media 

– Lễ tân hướng dẫn khách ra về

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0814.024.666

Xem thêm: Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện chi tiết

Trên đây là những thông tin chi tiết về kịch bản chương trình hội thảo chi tiết nhất mà LuxEvent đã tổng hợp để gửi tới bạn. Hy vọng những gì mà chúng tôi cung cấp sẽ góp phần giúp bạn tổ chức hội thảo thành công nhất. Nếu như bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn, cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện. Đừng ngần ngại để lại thông tin hoặc liên hệ tới LuxEvent để được tư vấn ngay hôm nay!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0814024666

Email: info@luxevent.net

Website: https://LuxEvent.net

Trụ sở chính: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Đánh giá post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0814.024.666