Top 5 mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn hay nhất 2024

Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn nhưng mang sức hút và có được sự hưởng ứng của người nghe thì cần có những yếu tố như thế nào? Và để viết được một bài phát biểu hay và ý nghĩa thì nên bắt đầu từ đâu ? LuxEvent sẽ mang đến những chia sẻ hữu ích nhất để các bạn sử dụng và tham khảo trong ngày lễ sắp tới. Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây ! 

Cách để có một bài phát biểu 20/10 hay ý nghĩa

1. Lời mở đầu 

Tất cả các bài phát biểu sẽ cần phải được thể hiện qua lời mở đầu để thu hút các khán giả lắng nghe. Thường thì lời mở đầu được nhiều người sử dụng nhất sẽ là lời chào hỏi thân thương, gần gũi đến với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện. 

Tuy nhiên, có những cách khác để có thể bắt đầu bài phát biểu một cách độc đáo và gây ấn tượng. Đó chính là kể một câu chuyện ngắn gọn hài hước hay cảm động tùy vào chủ đề sự kiện. Hay trích dẫn câu nói, câu thơ của người nổi tiếng hoặc có những câu nói liên kết trực tiếp tới chủ đề của sự kiện ngày 20/10. 

Các bạn có thể lựa chọn các cách như chia sẻ phía trên để tăng thêm độ hấp dẫn và hưởng ứng của khách hàng. Hoặc có thể sáng tạo theo cách riêng của mình, tuy nhiên nên chú ý đến sự ngắn gọn và xúc tích. Những câu từ dễ nghe, dễ hiểu và dễ đưa cảm xúc của người nghe vào bài phát biểu sẽ giúp chúng thành công hơn. 

Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn - Lời mở đầu 
Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn – Lời mở đầu

2. Phong cách bài phát biểu 

Phong cách bài phát biểu nên được dựa vào chủ đề của sự kiện để từ đó phát triển nội dung sẽ thuyết trình. Nếu chủ đề sự kiện ngày 20/10 mang phong cách vui tươi sôi động, các bạn có thể thêm những câu từ hài hước, dí dỏm, gần gũi để phù hợp với không khí của bữa tiệc. Còn nếu buổi lễ theo phong cách sang trọng thì nên có những câu từ lịch sự,tôn trọng đối phương. 

Trong nhiều trường hợp các bạn có thể kết hợp cả 2 phong cách để làm cho bài phát biểu có những dấu ấn riêng. Tuy nhiên nên tìm hiểu thật kỹ về chủ đề của sự kiện để có bài phát biểu phù hợp nhất. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng của người phát biểu và sự thành công của buổi lễ. 

Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn - Phong cách bài phát biểu 
Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn – Phong cách bài phát biểu

3. Nội dung ngắn gọn, thu hút 

Nội dung bài phát biểu nên có sự ngắn gọn và có khả năng truyền tải thông điệp tốt. Một bài phát biểu là để thuyết trình chứ không phải với mục đích để đọc. Vậy nên hãy mang đến những thông tin thực tế, rõ ràng và đơn giản, với những câu từ ngắn gọn và dễ hiểu. Tránh việc sử dụng những nội dung phức tạp, mang ý nghĩa khó hiểu sẽ khiến khách mời không thể lắng nghe và hiểu những gì bài phát biểu đang trình bày. 

Những câu từ ngắn gọn nhưng lại không mất nghĩa sẽ khiến bài phát biểu thu hút người nghe hơn. Cố gắng viết bài phát biểu sao cho chân thực và gần gũi nhất. Hãy để người nghe hưởng ứng bài phát biểu của bạn với tình cảm chân thành và kéo gần khoảng cách của họ đến gần hơn với bạn. 

Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn - Nội dung ngắn gọn, thu hút 
Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn – Nội dung ngắn gọn, thu hút

4. Cấu trúc bài hợp lý 

Việc sắp xếp các nội dung bài phát biểu để chúng liền mạch và có sự liên kết với nhau là rất cần thiết. Thứ tự sắp xếp các luận điểm để trình bày cần phải hợp lý và rõ ràng để có nhiều khả năng thuyết phục người nghe hơn. 

Để có thể có được cấu trúc bài hợp lý nhất, các bạn hãy tham khảo các bài phát biểu tiêu biểu và nổi bật. Từ đó có được cách thức thiết kế bố cục bài của mình hài hòa và có sự liên kết hơn. 

Mỗi nội dung được trình bày trong bài cần phải được nhấn mạnh và có sự chú ý hơn với các phần khác. Để khách mời có thể theo dõi bài phát biểu một cách rõ ràng và chi tiết nhất. 

Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn - Cấu trúc bài hợp lý 
Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn – Cấu trúc bài hợp lý

5. Tập luyện bài phát biểu thường xuyên 

Để bài phát biểu hay và thành công thì việc tập luyện thường xuyên là vô cùng quan trọng. Mỗi ngày các bạn dành ra ít phút để trau chuốt câu từ trở nên hài hòa và dễ nghe hơn. Nắm bắt được mạch nội dung bài phát biểu để thuyết trình không bị trôi và thể hiện được khả năng làm chủ bài nói. 

Ngoài ra việc tập luyện thường xuyên giúp người nói có được những cách ngắt nghỉ bài sao cho đúng và thích hợp nhất. Thời lượng bài phát biểu sẽ được xác định và trở nên phù hợp hơn với chương trình. Bài nói không quá dài và không quá ngắn, người nghe có thể dễ dàng tiếp nhận chúng một cách vừa đủ. 

Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn - Tập luyện bài phát biểu thường xuyên 
Bài phát biểu 20/10 ngắn gọn – Tập luyện bài phát biểu thường xuyên

5 mẫu bài phát biểu 20/10 chi tiết

1. Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 1 

Kính thưa toàn thể các cán bộ nhân viên nữ ! 

Trong không khí rộn ràng và phấn khởi của Lễ kỷ niệm 94 năm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10. Thay mặt Ban lãnh đạo công ty ( Tên công ty), tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất tới toàn thể các vị khách mời ngày hôm nay. Xin chúc cho các chị em phụ nữ sẽ mãi xinh đẹp và hạnh phúc bên gia đình và người thân. Chúc cho buổi lễ ngày hôm nay của chúng ta sẽ thật thành công và tốt đẹp. 

Kính thưa các quý vị đại biểu, toàn thể chị em thân mến ! 

Trong xã hội ngày nay, những người phụ nữ đã ngày càng khẳng định được vị thế và tiếng nói của mình trong các hoạt động cộng đồng. Nhiều chị em phụ nữ đã trở thành những tấm gương tiêu biểu về nhà giáo, nhà khoa học, lao động xuất sắc,… 

Sự đóng góp âm thầm của hội chị em phụ nữ đã dần dần mang đến sự hình thành cho những tính cách, phẩm chất đạo đức trong thời đại mới ngày nay. Các bạn đã ngày càng thể hiện được những điểm mạnh vượt trội của mình để đóng góp cho sự phát triển của xã hội. 

Công ty ( Tên công ty ) chúng tôi thật hạnh phúc và biết ơn khi có sự góp mặt của các bạn. Trong thời gian vừa qua, các các bộ nhân viên nữa đã thể hiện được vai trò quan trọng của mình và mang đến những nỗ lực và đóng góp đáng giá cho ngành … (nói chung) và công ty (Tên công ty) nói riêng. Các bạn đã luôn giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và là tấm gương sáng ngời cho toàn thể nhân viên học hỏi và làm theo. 

Để có được những thành tựu như bây giờ là sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về gia đình, con cái nhưng các bạn vẫn cân bằng được chúng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình. Chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn sự cống hiến của các bạn. 

Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể các cán bộ nhân viên nữ. Xin kính chúc tất cả mọi người và gia đình sẽ thật mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc cho toàn thể chị em phụ nữ một ngày kỷ niệm đặc biệt đáng nhớ và ý nghĩa. 

Tôi xin trân trọng cảm ơn toàn thể khách mời đã lắng nghe bài phát biểu của tôi ! 

Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 1 
Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 1

2. Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 2 

Kính thưa toàn thể chị em phụ nữ ! 

Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, công ty chúng ta vui mừng tổ chức bữa tiệc nhằm tri ân và gửi những lời yêu thương tới các chị em phụ nữ. Hy vọng các bạn sẽ có một ngày kỷ niệm thật vui vẻ và hạnh phúc 

Từ thời xa xưa, những người phụ nữ đã có những cống hiến mang đến sự đẹp cho đất nước lúc bấy giờ. Và những người phụ nữ thời đại hiện nay đã có sự kế thừa những tinh hoa đó. Khi ngày càng tỏa sáng hơn với những thành tích đáng nể, những công cuộc phát triển đổi mới hiện đại. Mang đến một xã hội bình đẳng, năng động và ngày càng sáng tạo. 

Những suy nghĩ hiện đại vượt thời gian của họ đã mang đến những chuẩn mực mới giúp đất nước hài hòa hơn. Trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng họ không bao giờ quên vai trò của bản thân. Là người vợ hiền, con dâu thảo và là một công dân có trách nhiệm. 

Người ta thường nói đằng sau những thành công của người đàn ông là sự ủng hộ thầm lặng của người phụ nữ. Và hôm nay tại bữa tiệc ngày hôm nay, tôi có thể nói đằng sau những thành quả xứng đáng của doanh nghiệp ta là sự cống hiến hết mình của toàn bộ các cán bộ nhân viên nữ. 

Một hành trình dài đầy cố gắng cuối cùng đã đạt được trái ngọt. Và ngày hôm nay chính là ngày chúng tôi dành sự tôn vinh và niềm tự hào đối với các bạn. Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 thay mặt ban lãnh đạo ( tên công ty) tôi xin chúc các các bộ nhân viên sẽ luôn dồi dào sức khỏe và thành công hơn nữa trong sự nghiệp. Chúc các chị em sẽ luôn giữ nụ cười trên môi và kiên cường cố gắng vượt qua mọi thử thách, khó khăn.
Trân trọng cảm ơn ! 

Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 2 
Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 2

3. Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 3 

Kính thưa các Quý vị đại biểu, các vị khách quý và toàn bộ chị em phụ nữ ! 

Rất hãnh diện và tự hào khi được thay mặt cho ban lãnh đạo ( tên công ty) để lên phát biểu cảm nghĩ của mình về sự kiện Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10. Lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời tri ân đặc biệt tới toàn thể các cán bộ nhân viên nữ. Xin chúc cho các bạn thật thành đạt và phát triển hơn nữa trong sự nghiệp. 

Ngày này cách đây 94 năm là ngày mà những người phụ nữ được tôn vinh và ghi nhớ đến bởi những chiến công và đóng góp của họ cho đất nước cho dân tộc. Đã có rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ từ trí thức, tâm hồn cho đến cốt cách con người. Tưởng chừng như chúng được tô vẽ hay thêm bớt câu từ để người phụ nữ trở nên đặc biệt hơn. Nhưng nó là sự thật và những người phụ nữ hoàn toàn xứng đáng với những lời ca tụng đó. 

Và trong ngày đặc biệt như hôm nay sẽ thật phí hoài nếu chúng ta không bàn luận về phái đẹp và khám phá những cái hay, cái đặc biệt tiềm ẩn của họ. Dù không thể hiện sâu sắc nhưng chúng tôi luôn có một thái độ ngưỡng mộ và biết ơn các bạn rất nhiều. Các bạn đã mang đến thành công cho công ty với sự kiên cường và nỗ lực không ngừng nghỉ. Các bạn là những mảnh ghép không thể thiếu để làm cho công ty ( Tên công ty ) trở nên hoàn hảo và tuyệt vời như bây giờ. 

Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng nghiệp nữ. Xin kính chúc cho mọi người sẽ gặt hái được nhiều thành công và đồng hành cùng công ty trong những giai đoạn tiếp theo. Chúc cho bạn và gia đình sẽ luôn đầm ấm, yêu thương nhau và luôn tràn ngập tiếng cười. 

Xin trân trọng cảm ơn ! 

Mẫu phát biểu 20/10 ngắn gọn số 3 
Mẫu phát biểu 20/10 ngắn gọn số 3

4. Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 4 

“ Ngày lễ hai mươi tháng mười 

Chúc chị em mãi xinh tươi dịu dàng 

Việc nhà việc nước đảm đang 

Xứng danh với tám chữ vàng được phong” 

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại diện cho ban lãnh đạo công ty ( Tên công ty) tôi vui mừng gửi lời chúc mừng tới các chị em phụ nữ. Xin chúc các bạn sẽ thật mạnh khỏe và hạnh phúc bên gia đình và người thân yêu. 

Ngày nay, phái nữ đã ngày càng tiến bộ và có những cách thức bắt nhịp với đời sống hiện đại một cách chỉn chu và mượt mà. Họ liên tục tạo ra những cơ hội mới để khẳng định bản thân và đóng góp rất nhiều điều cho cộng đồng. Họ không ngừng theo đuổi đam mê và kiên định với quyết định đó cho đến khi nhận được thành quả. 

Vai trò của người phụ nữ trong gia đình là chăm lo cho gia đình và truyền cảm hứng cho các thế hệ trong những tương lai phía trước. Vai trò của người phụ nữ trong công việc là mang đến sự đổi mới và sáng tạo cho công ty. Vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống là cống hiến, lan tỏa tích cực và xây dựng một đất nước tốt đẹp và hòa hợp hơn. Như vậy có thể thấy được vị trí quan trọng của họ trong đời sống. 

Và ngày hôm nay, với sự có mặt của toàn bộ các chị em phụ nữ của công ty ( Tên công ty ). Chúng ta hãy cùng nâng ly để chúc mừng cho những sự cố gắng và nỗ lực của các bạn trong thời gian qua. Mong muốn rằng dù là ở vai trò hay vị trí nào, các bạn sẽ luôn tỏa sáng và mang đến những thành công cho công ty, cho xã hội và đất nước. 

Xin trân trọng cảm ơn ! 

Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 4 
Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 4

5. Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 5 

Thưa các quý vị ! 

Hôm nay ngày 20/10, ngày Phụ nữ Việt Nam chúng ta hãy cùng nhau chúc mừng và tỏ lòng tri ân đến với những người phụ nữ vĩ đại. Hãy cho một tràng pháo tay thật lớn đến với tất cả các khách mời nữ đã có mặt trong bữa tiệc ngày hôm nay. Chúng tôi vô cùng cảm kích vì bạn đã dành thời gian tham dự sự kiện.

Để phát biểu về vẻ đẹp và vị trí quan trọng của người phụ nữ trong xã hội chắc sẽ phải dành cả ngày để miêu tả. Những người phụ nữ họ đã xuất hiện và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Họ đảm đương những vị trí khó khăn, cân bằng giữa các yếu tố liên quan đến gia đình, công việc và đời sống. Nhưng dù vậy trong tất cả các hoàn cảnh kể cả thử thách nhất họ vẫn tỏa sáng và tốt vai trò của mình. 

Từ thời xa xưa cho đến hiện nay, những người phụ nữ vẫn tiếp tục đổi mới và tiến bộ hơn nữa. Trong từng lĩnh vực, ngành nghề đều có hình ảnh nổi bật của họ. Họ nỗ lực tạo ra dấu ấn riêng, thúc đẩy phát triển và mang đến thành tựu cho tổ chức cộng đồng. 

Và ngày hôm nay, thay mặt ban lãnh đạo công ty ( Tên công ty ), chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của các bạn. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ xây dựng được một môi trường làm việc bình đẳng, có sự tôn trọng lẫn nhau. Các cán bộ nhân viên nữ thỏa sức sáng và mạnh dạn đưa ra những ý kiến riêng. Hy vọng trong tương lai, công ty vẫn sẽ có sự hiện diện của các bạn và chúng ta cùng nhau phấn đấu để đưa công ty vững mạnh hơn nữa. 

Nhân dịp lễ kỷ niệm 20/10, xin chúc cho toàn thể các chị em phụ nữ sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ và hạnh phúc. Xin nâng ly chúc mừng ngày lễ tới với tất cả các chị em tuyệt vời nhất của chúng ta. 

Xin trân trọng cảm ơn ! 

Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 5 
Mẫu bài phát biểu 20/10 ngắn gọn số 5

Trên đây là một số cách để có bài phát biểu 20/10 ngắn gọn và một số mẫu bài chi tiết có thể giúp ích cho các bạn. Một sự kiện tổ chức thành công và tốt đẹp sẽ có sự ảnh hưởng của bài phát biểu. Vậy nên nếu các bạn có sự chú tâm và thiết kế nội dung bài phát biểu thì chúng sẽ trở nên hoàn hảo và ghi dấu ấn rõ nét. LuxEvent hy vọng các bạn sẽ tham khảo và ứng dụng chúng cho sự kiện ngày Phụ nữ Việt Nam sắp tới ! 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0814024666

Email: info@luxevent.net

Trang web: https://LuxEvent.net

Trụ sở chính: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

 

Đánh giá post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0814.024.666