Tháng 9 có ngày lễ gì? Tổng hợp các sự kiện tháng 9 đặc biệt

Tháng 9 có ngày lễ gì ? Và đâu là những ngày lễ các bạn nên có sự quan tâm và hưởng ứng đặc biệt tới. Dưới đây chính là tổng hợp một số ngày lễ, sự kiện đặc biệt không chỉ của Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. LuxEvent kính mời các bạn đón xem bài viết ngay dưới đây ! 

1. 2/9: Ngày Quốc Khánh Việt Nam

Ngày 2/9 hàng năm là ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Đánh dấu cột mốc lịch sử kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 

Ngày Quốc Khánh Việt Nam hay được gọi ngắn gọn là Ngày Quốc Khánh mang một ý nghĩa lịch sử to lớn trong công cuộc nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. 

Thường vào những ngày lễ Quốc Khánh, toàn dân sẽ được phép nghỉ 2 ngày là vào ngày 2/9 và 1 ngày có thể là trước hoặc sau ngày 2/9. 

Tháng 9 có ngày lễ gì - 2/9 Ngày Quốc Khánh Việt Nam 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 2/9 Ngày Quốc Khánh Việt Nam

2. 5/9 Ngày Quốc tế Từ thiện 

International Day of Charity hay còn gọi là Ngày Quốc tế Từ thiện được diễn ra vào ngày 5 tháng 9 hằng năm. Đây là một sự kiện có dấu ấn nổi bật trong việc kêu gọi các cá nhân, tổ chức từ thiện giúp đỡ những người dân đang có hoàn cảnh khó khăn. 

Sự kiện tạo nên sự gắn kết giữa con người lại với nhau. Mang đến một môi trường bổ ích, lành mạnh và đề cao biểu tượng của lòng nhân ái. Quốc tế Từ thiện mang thông điệp rộng rãi về sự sẻ chia, đồng cảm và thấu hiểu. 

Trong ngày này, các bạn có thể tham gia quyên góp tiền, quần áo, sách vở hay thực phẩm tới với những người xung quanh đang gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Tháng 9 có ngày lễ gì - 5/9 Ngày Quốc tế Từ thiện 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 5/9 Ngày Quốc tế Từ thiện

3. 8/9 Ngày Quốc tế xóa nạn mù chữ 

Ngày 8/9/1965, UNESCO đã chọn đây là Ngày Quốc tế xóa nạn mù chữ. Được biết vấn đề xóa nạn mù chữ là một trong những việc thiết yếu mà nhà nước có sự để tâm sâu sắc. Từ trước năm 1945, hầu hết nhân dân ta đều mù chữ. Từ đó, Chính phủ cách mạng đã ban hành sắc lệnh về giáo dục và trở thành một phong trào cách mạng xóa nạn mù chữ. 

Bước đầu công cuộc hình thành các kỹ năng liên quan đến phẩm chất, ngôn ngữ, toán học, khoa học tự nhiên, công nghệ và tin học. Phong trào học tập được diễn ra thường xuyên và lan tỏa rộng rãi đến với xã hội học tập của cả nước. 

Đến nay, công cuộc phổ cập giáo dục ở các cấp vẫn được duy trì bền vững và có những thành quả nổi bật và đáng ấn tượng. 

Tháng 9 có ngày lễ gì - 8/9 Ngày Quốc tế xóa nạn mù chữ  
Tháng 9 có ngày lễ gì – 8/9 Ngày Quốc tế xóa nạn mù chữ

4. 10/9 Ngày thành lập mặt trận Tổ quốc Việt Nam 

Từ ngày 5 đến 10/9/1955, Đại hội Mặt trận Dân tộc thống nhất họp tại Hà Nội đã quyết định thành lập Mặt trận Tổ quốc việt Nam và thông qua cương lĩnh nhằm đoàn kết mọi lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình trong cả nước.

Tại Hà Nội từ ngày mùng 5 cho đến 10/9/1955, Đại hội Mặt trận Dân tộc thống nhất đã đưa ra quyết định thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là ngày kỉ niệm để nhắc nhở nhân dân về truyền thống đoàn kết và đấu tranh của dân tộc ta. 

Với mục đích thành lập Mặt trận sẽ là đại diện cho quần chúng nhân dân. Bảo vệ quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Đồng thời hỗ trợ tập hợp và xây dựng các tầng lớp nhân dân. Từ đó mang lại sự đoàn kết và phát triển cho đất nước. 

Không những vậy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam còn đóng vai trò trong việc thay đổi, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động thường xuyên theo quy định của hiến pháp và pháp luật.

Tháng 9 có ngày lễ gì - 10/9 Ngày thành lập mặt trận Tổ quốc Việt Nam 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 10/9 Ngày thành lập mặt trận Tổ quốc Việt Nam

5. 10/9 Ngày Thế giới phòng chống tự sát 

Theo thống kê xác định của tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có tới khoảng 1,5 triệu người trên toàn thế giới chọn lựa kết liễu đời mình. Tần suất trung bình có khoảng 3000 người chết vì tự tử mỗi ngày. Nguyên nhân chính được cho là vấn đề khiến các bạn muốn kết liễu bản thân là do gia đình, xã hội và các tác động xung quanh gây nên. 

Vì vậy, ngày Thế giới phòng chống tự sát được tổ chức hằng năm vào ngày 10/9. Với mục đích kêu gọi cộng đồng ngăn ngừa tự tử xảy ra nhiều hơn mỗi ngày. Việc ngăn ngừa sẽ chú ý nhiều đến khâu phát hiện những dấu hiệu của người đang có ý định tự tử. Từ đó có những giải pháp thay thế thông qua hành động của mỗi người để ngăn cản ý định tự tử của đối phương. 

Đây là sự kiện nhằm nhắc nhở và kêu gọi mọi người hành động để đẩy lùi tỷ lệ tử vong do tự tử đang ngày một nhiều hơn. Ngoài ra các tổ chức y tế và hiệp hội phòng chống tự tử sẽ có những cách hỗ trợ để giúp thực hiện các biện pháp cụ thể. 

Tháng 9 có ngày lễ gì - 10/9 Ngày Thế giới phòng chống tự sát 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 10/9 Ngày Thế giới phòng chống tự sát

6. 16/9 Ngày Quốc tế bảo vệ tầng Ozone 

Tầng Ozone đang bị đe dọa bởi rất nhiều những tác động xung quanh, khiến cho khí hậu biến đổi liên tục và rõ rệt. Điều này sẽ đe dọa đến chất lượng môi trường sống và sức khỏe của toàn bộ con người. Vì lý do đó, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã lựa chọn ngày 16/9/1994 là ngày Quốc tế bảo vệ tầng Ozone. 

Đây là một sự kiện nhằm cung cấp cho mọi người những kiến thức và hiểu biết về tầng Ozon. Đồng thời kêu gọi mỗi người nên có trách nhiệm trong việc bảo vệ chúng. Bằng cách ngừng sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozon. Và hạn chế các tác động liên quan để khắc phục những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. 

Tháng 9 có ngày lễ gì - 16/9 Ngày Quốc tế bảo vệ tầng Ozone 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 16/9 Ngày Quốc tế bảo vệ tầng Ozone

7. 17/9 Tết Trung Thu 

Tết Trung Thu chính là ngày rằm tháng tám âm lịch, tức ngày 17/9/2024 dương lịch. Đây là dịp để các gia đình được quây quần đoàn tụ bên nhau, các em bé được đi chơi và đón trăng rằm. Ngày Tết Trung Thu còn có rất nhiều tên gọi khác như Tết thiếu nhi, Tết đoàn viên, Tết trông trăng,… 

Vào ngày này sẽ thường có nhiều hoạt động nổi bật được diễn ra như múa lân, đốt pháo hoa, rước đèn lồng, phá cỗ, trang trí nhà cửa và thưởng thức bánh kẹo. Đây là một lễ hội đầy màu sắc để mọi người được vui chơi, sum họp, chia sẻ niềm vui và tình yêu thương đối với những người xung quanh. 

Tết Trung Thu là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Là một sự kiện giúp mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ và tôn vinh các giá trị tốt đẹp nhất của cộng đồng nói chung và gia đình nói riêng.

Tháng 9 có ngày lễ gì - 17/9 Tết Trung Thu 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 17/9 Tết Trung Thu

8. 20/9 Ngày kỉ niệm Việt Nam trở thành thành viên Liên Hợp Quốc

Ngày 20/9/1977 Việt nam chính thức trở thành thành viên thứ 149 của tổ chức Liên Hợp Quốc. Đây chính là tiền đề giúp cho Việt Nam tạo nên được những điều kiện ổn định về kinh tế và xã hội. Giúp đất nước duy trì quan hệ hòa bình và hữu nghị với các nước liên quan. Là một thành viên của Liên Hợp Quốc vậy nên Việt Nam gánh vác vai trò trọng trách to lớn. 

Sau khi gia nhập Liên Hợp Quốc, Việt Nam đã được giúp đỡ rất nhiều trong việc tái thiết sau chiến tranh và công cuộc phát triển đất nước. Đây chính là một trong những điều kiện thuận lợi để giúp Việt Nam có thể nâng cao vị thế, nâng cao trình độ. Liên quan đến các vấn đề về công nghệ, khoa học kỹ thuật và thúc đẩy phát triển đất nước.

Tháng 9 có ngày lễ gì - 20/9 Ngày kỉ niệm Việt Nam trở thành thành viên Liên Hợp Quốc
Tháng 9 có ngày lễ gì – 20/9 Ngày kỉ niệm Việt Nam trở thành thành viên Liên Hợp Quốc

9. 21/9 Ngày Quốc tế Hòa bình 

Với mục đích tôn vinh nền hòa bình thế giới, kết thúc chiến tranh và đẩy lùi bạo lực. Ngày Quốc tế Hòa bình được khởi xướng vào ngày 21/9/1981. Sau khi sự kiện được công bố, rất nhiều quốc gia, nhân dân các nước đồng lòng và hưởng ứng. Đây chính là một trong những cơ hội để kêu gọi các bên tham chiến từ bỏ vũ khí và cùng nhau đưa ra thỏa thuận về hòa bình. 

Ngày Quốc tế Hòa bình mang đến một thông điệp tích cực, một mục đích cao cả và to lớn. Đó chính là mong muốn một thế giới hòa bình và không có chiến tranh. Con người được sống hòa thuận, hạnh phúc và bình đẳng. Đồng thời sự kiện còn củng cố cam kết hòa bình giữa các nước với nhau.

Tháng 9 có ngày lễ gì - 21/9 Ngày Quốc tế Hòa bình 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 21/9 Ngày Quốc tế Hòa bình

10. 23/9 Ngày Nam Bộ kháng chiến

Chỉ sau ít ngày kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, nhân dân Nam Bộ bắt đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Ngày 23/9/1945 thực dân Pháp tái chiếm Nam Bộ với sự giúp sức của quân Anh. Nhân dân cùng người lãnh đạo là Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng lên chống lại quân xâm lược. 

Cuộc chiến bắt đầu diễn ra tại phạm vi của chiến trường Nam Bộ. Về sau mở rộng ra Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Người dân Nam Bộ đã thể hiện họ là những người tiên phong trong cuộc chiến giải phóng đất nước. Sự kiện Nam Bộ kháng chiến đã mang đến một quyết tâm, kiên định và sẵn sàng giành lại độc lập, tự do cho toàn bộ nhân dân Việt Nam nói chung. 

Tháng 9 có ngày lễ gì - 23/9 Ngày Nam Bộ kháng chiến
Tháng 9 có ngày lễ gì – 23/9 Ngày Nam Bộ kháng chiến

11. 27/9 Ngày Du lịch Thế giới 

Ngày Du lịch Thế giới được lựa chọn vào ngày 27/9/1970. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với toàn ngành du lịch trên thế giới. Các hoạt động diễn ra trong sự kiện này sẽ thường liên quan đến việc tuyên truyền nhận thức về vai trò của du lịch. Và cách mà du lịch ảnh hưởng như thế nào đến với giá trị chung của một đất nước. Ngành du lịch sẽ có liên quan trực tiếp tới các giá trị văn hóa, chính trị, xã hội và kinh tế. 

Mục đích của ngày kỷ niệm sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho con người và toàn thế giới. Trước hết đó chính là sự tôn trọng, tôn vinh đến với nền văn hóa, nét đẹp truyền thống của từng vùng miền, của từng vùng lãnh thổ quốc gia. Không những vậy còn giúp kết nối các cộng đồng đam mê du lịch, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các địa điểm. Và còn mang ý nghĩa bảo vệ môi trường cực ý nghĩa và đặc biệt. 

Sự kiện được diễn ra nhằm giải quyết các vấn đề, thách thức của toàn cầu. Đồng thời đưa ra những mục tiêu phát triển ngành du lịch và cách đạt được mục tiêu đó. 

Tháng 9 có ngày lễ gì - 27/9 Ngày Du lịch Thế giới 
Tháng 9 có ngày lễ gì – 27/9 Ngày Du lịch Thế giới

Những sự kiện ngày lễ diễn ra nhằm mục đích giúp con người tưởng nhớ, tôn vinh và hưởng ứng theo chúng. Những ngày kỷ niệm sẽ là những ngày có ý nghĩa góp phần làm cho thế giới ngày một tốt đẹp và phát triển hơn. Trên đây là một số những ngày lễ, kỷ niệm tháng 9 mà LuxEvent đã tìm hiểu và chia sẻ. Hy vọng các bạn sẽ tham khảo và có được thêm những kiến thức bổ ích dành cho mình. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0814024666

Email: info@luxevent.net

Trang web: https://LuxEvent.net

Trụ sở chính: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

 

Đánh giá post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0814.024.666